MỘT SÂN CHƠI BỔ ÍCH – CHÌA KHOÁ CỦA TRI THỨC. CUỘC THI KHKT CẤP HUYỆN DÀNH CHO HỌC SINH THCS NĂM HỌC 2024 – 2025
2024-12-16T14:20:00+07:00
2024-12-16T14:20:00+07:00
http://thcshuoileng.muongcha.edu.vn/news/ban-tin-nha-truong/mot-san-choi-bo-ich-chia-khoa-cua-tri-thuc-cuoc-thi-khkt-cap-huyen-danh-cho-hoc-sinh-thcs-nam-hoc-2024-2025-167.html
http://thcshuoileng.muongcha.edu.vn/uploads/news/2024_12/image-20241216135959-1.png
Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng
http://thcshuoileng.muongcha.edu.vn/uploads/logo160.png
Chủ nhật - 15/12/2024 13:56
Thực hiện theo văn bản số: 1140/PGDĐT-THCS ngày 20/11/2024 của PGD và ĐT V/v hướng dẫn Cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp huyện dành cho học sinh THCS năm học 2024-2025 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng.
Cuộc thi Nghiên cứu KHKT đã được BGH trường PTDTBT THCS Huổi Lèng, các thầy cô giáo rất quan tâm và chú trọng. Bởi nhà trường đã xác định cuộc thi NCKHKT dành cho học sinh trung học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là sân chơi bổ ích để các bạn học sinh có cơ hội được tham gia nghiên cứu, thể hiện năng lực, tư duy, sáng tạo.
Ngày 12,13 /12/2024, PGD & ĐT huyện Mường Chà đã tổ chức cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp huyện. Năm học 2024 – 2025, Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng tham gia cuộc thi NC KHKT cấp huyện với 6 sản phẩm dự thi, thuộc 4 lĩnh vực: Hoá sinh, hệ thống nhúng, Khoa học xã hội và hành vi và Môi trường.
Ảnh: Ban giám hiệu, cùng các thầy cô hướng dẫn và các em học sinh tham gia khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp huyện năm học 2024-2025 tại nhà đa năng của trường Trung tâm nghề - GDTX huyện Mường Chà
Các dự án tham dự Cuộc thi NCKHKT cấp huyện được tuyển chọn từ cuộc thi NCKHKT cấp trường, được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về hình thức lẫn nội dung đúng theo quy trình của một công trình khoa học dự thi. Tham gia cuộc thi, các em học sinh đã rất cố gắng nỗ lực, bản lĩnh, tự tin trước Hội đồng các nhà khoa học để bảo vệ thành công dự án nghiên cứu khoa học của mình dưới sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn. Qua hội thi, các em được trang bị nhiều kiến thức, làm quen với việc nghiên cứu các đề tài khoa học, đặc biệt là được học hỏi, giao lưu, tăng cường vốn hiểu biết, rèn bản lĩnh và kỹ năng sống…
Sau 2 ngày tham gia cuộc thi, Hội đồng khoa học cấp huyện đã trao giải cho các ý tưởng, sản phẩm có tính sáng tạo, hiệu quả ứng dụng, khoa học nhất. Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng đã đạt được 5 giải thưởng, trong đó có 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 3 giải Tư. Thành công của cuộc thi là động lực rất lớn, tạo nên phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật đối với học sinh nhà trường.
Một số hình ảnh trong cuộc thi NCKHKT cấp huyện năm 2024-2025:
Ảnh: Dự án đạt giải nhì “Mô hình thiết bị cảnh báo, định vị, hướng dẫn và giúp đỡ khi học sinh bị bỏ quên trên xe ô tô” của em Mùa Thị Hoa Nhi, Đặng Lê Ngọc Linh thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng .
ẢNH: Dự án đạt giải ba “Học sinh khối 8 trường PTDTBT THCS nhận thức nhũng giá trị cốt lõi của gia đình trong sự trưởng thành của mỗi người” của em Thào Thị Thu Trăng, Sùng Thị Li A, thuộc lĩnh vực KHXH hành vi.
Ảnh: Dự án "Áp dụng Hiệu ứng Seebeck tạo ra hệ thống chuyển hóa năng lượng nhờ sử dụng nguồn nhiệt từ rác thải." đạt giải tư của em Thào Thị Hoa và Sùng Thị Sua thuộc lĩnh vực môi trường.
Ảnh: Dự án “Phát triển sản phẩm Men lá truyền thống xã Huổi Lèng hướng tới đăng kí thương hiệu sản phẩm OCOP ” đạt giải tư của em Giàng Thị Chinh và Kháng Thị Dung thuộc lĩnh vực hóa sinh.
Ảnh: Dự án đạt giải tư “ Lớp học thông minh” của em Vừ Thị Dĩnh thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng
Ảnh: Đại diện BGK trao giải thưởng cho các GV và học sinh tham gia cuộc thi
Thành công của cuộc thi sẽ góp phần gắn chặt nghiên cứu khoa học với việc thúc đẩy giáo dục STEM, đưa nghiên cứu khoa học đồng hành cùng chủ trương Chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng môi trường học đường, môi trường xã hội tiến bộ, văn minh. “Và hơn hết, cuộc thi đã tạo ra một sân chơi trí tuệ, tạo động lực, hứng thú học tập, dùng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống của học sinh, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh”. Phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật là chìa khoá để mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học, góp phần ươm mầm tài năng. Khoa học là những câu chuyện cổ tích thực sự chứ không phải là những câu chuyện chỉ có trong tưởng tượng.