LỄ BÀN GIAO XE ĐẠP VÀ TRUYỀN THÔNG: AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ năm - 25/01/2024 08:30
LỄ BÀN GIAO XE ĐẠP VÀTRUYỀN THÔNG: AN TOÀN GIAO THÔNG Thực hiện Kế hoạch số 11 FY24/ KHTH BQLCTV của UBND Huyện Mường Chà về việc hỗ trợ  345 chiếc xe đạp cho 345 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 trường PTDBT THCS của 3 xã Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài.         Chiều ngày  25/01/2024, tại Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng, tổ chức Tầm Nhìn thế giới Việt Nam phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà hỗ trợ  345 chiếc xe đạp cho 345 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 trường PTDBT THCS của 3 xã Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài với tổng trị giá 580.815.000 triệu đồng.
LỄ BÀN GIAO XE ĐẠP
TRUYỀN THÔNG: AN TOÀN GIAO THÔNG

        Căn cứ vào KH số 11 FY24/ KHTH BQLCTV của UBND Huyện Mường Chà về việc hỗ trợ  345 chiếc xe đạp cho 345 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 trường PTDBT THCS của 3 xã Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài.
         Chiều ngày  25/01/2024, tại Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng, Chương trình vùng phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà hỗ trợ  345 chiếc xe đạp cho 345 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 trường PTDBT THCS của 3 xã Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài.
Toàn cảnh buổi lễ trao tặng xe đạp cho 345 HS THCS thuộc ba xã Sa Lông, Huổi Lèng, Hừa Ngài.
    
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
     Dự buổi lễ trao tặng xe có các chí lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện Mường Chà; Các lãnh đạo của UBND xã; các lãnh đạo đại diện của Chương trình vùng Mường Chà, cùng các bậc phụ huynh và 345 em học sinh thuộc xã Huổi Lèng, Sa Lông, Hừa Ngài trên địa bàn huyện Mường Chà.
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
     Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Long – phó phòng GDĐT huyện Mường Chà nhấn mạnh việc trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi là một việc làm thiết thực, ý nghĩa, các món quà các em nhận được không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp các em có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh của mình để vươn tới thành công trong tương lai. Ông mong muốn trong thời gian tới Chương trình vùng Mường Chà tiếp tục quan tâm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cấp ủy chính quyền các xã tiếp tục tuyên truyền vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn để các em không phải bỏ học; các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các tổ chức chính trị quan tâm nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em chăm ngoan, học giỏi, các em học sinh nhận được món quà này phải biết trân trọng, bảo vệ để chiếc xe đạp luôn đồng hành nâng bước đưa các em tới trường.
Ông Nguyễn Văn Long – Phó phòng GD ĐT huyện Mường Chà phát biểu tại buổi lễ
     Mường Chà là một trong ba huyện nghèo nhất tỉnh Điện Biên, với giao thông đi lại khó khăn; đặc biệt là giao thông tại 3 xã mục tiêu (Sa Lông, Huổi Lèng , Hừa Ngài). Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện năm 2023 là 42,86% và tại các xã mục tiêu của chương trình vùng tỷ lệ hộ nghèo từ 45,07% đến 55,76%. Trong những năm qua nhân dân ba xã mục tiêu nói chung và trẻ em nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện, các phòng, ban, ngành cấp huyện và Chương trình vùng Mường Chà.
Ông Đặng Văn Bài   đại diện Tổ chức Tầm Nhìn thế giới Việt Nam phát biểu ý kiến 
 
    Đại diện tổ chức Tầm Nhìn thế giới Việt Nam và lãnh đạo Phòng GDĐT Mường Chà và BGH 3 trường THCS Huổi Lèng, Sa Lông, Hừa Ngài nhận xe cho 345 hs.
 
Đại diện Chương trình vùng đã trao tặng 345 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
     
     Tại buổi lễ đại diện tổ chức Tầm Nhìn thế giới Việt Nam đã trao tặng 345 chiếc xe đạp, trị giá 577.185.000 triệu đồng cho các em học sinh, Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em có thêm động lực để cố gắng vươn lên trong học tập, giúp các em có phương tiện đến trường. Bên cạnh đó cũng kịp thời động viên, khích lệ các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Em Thào Thị Dính – Đại diện cho 345 bạn HS phát biểu cảm nghĩ
   
        Sau lễ bàn giao xe là hoạt động truyền thông về an toàn giao thông. Nội dung truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho học sinh ý thức thực hiện các hành vi của mình theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là luật giao thông có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT trong trường học. Tạo sân chơi vui nhộn, bổ ích giúp học sinh hình thành các kỹ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức về ATGT và phát huy tính tích cực, chủ động trong tìm hiểu pháp luật về ATGT.
 

 
Các em học sinh nhiệt tình tham gia nội dung truyền thông.

Tác giả: THCS Huổi Lèng, Lê Thị Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi