TẾT ĐONG ĐẦY YÊU THƯƠNG TRONG NGÔI NHÀ PTDTBTTHCS HUỔI LÈNG - CHƯƠNG TRÌNH CHÀO XUÂN 2024.

Thứ sáu - 19/01/2024 15:24
  Mùa xuân lại về trên khắp các bản vùng cao. Những cơn mưa phùn lất phất bay trong tiết trời se lạnh. Màn sương buông hòa vào ánh nắng giữa bát ngát mây trời. Trên những cung đường quanh co, uốn lượn là những cánh hoa đào phớt hồng, những đóa mận trắng rung rinh khoe sắc…
TẾT ĐONG ĐẦY YÊU THƯƠNG TRONG NGÔI NHÀ
PTDTBTTHCS HUỔI LÈNG - CHƯƠNG TRÌNH CHÀO XUÂN 2024.
 
           Mùa xuân lại về trên khắp các bản vùng cao. Những cơn mưa phùn lất phất bay trong tiết trời se lạnh. Màn sương buông hòa vào ánh nắng giữa bát ngát mây trời. Trên những cung đường quanh co, uốn lượn là những cánh hoa đào phớt hồng, những đóa mận trắng rung rinh khoe sắc…
Chào đón mùa xuân vùng cao còn là không khí tưng bừng lễ hội, là những nghi lễ độc đáo và những món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc nơi đây. Hòa điệu với xuân mới, giao hòa với muôn sắc thắm thiên nhiên là các chương trình Vui tết cho học sinh dân tộc đầy ý nghĩa của trường PTDTBT THCS HUỔI LÈNG diễn ra vào ngày 18 và 19/01/2024.
Xã Huổi Lèng của huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên - là địa bàn sinh sống từ lâu đời của đồng bào các dân tộc thiểu số như Mông, Hoa… Cùng chung sống trên một địa bàn nhưng mỗi dân tộc ở đây đều tạo dựng và gìn giữ cho mình một nét văn hóa riêng, đặc sắc.
        Phát huy những nét đẹp truyền thống ấy, ngày hội "Tết dân tộc" cho học sinh được các nhà trường tổ chức với nhiều nội dung phong phú, sinh động.
       Với ý tưởng sáng tạo, các thầy cô đã đem đến cho học sinh sự trải nghiệm và khám phá thú vị về những hoạt động lễ hội văn hóa – cuộc thi dân vũ được tổ chức vào tối ngày 18/01. Những tiết mục dự thi mang đậm màu sắc và hơi thở của núi rừng, đất nước vào xuân.
        Một số hình ảnh trong cuộc thi dân vũ.

       
Kết thúc cuộc thi dân vũ, Ban tổ chức trao 1 giải nhất thuộc về chi đội 9A, 2 giải nhì là chi đội 7C và 8B, trao giải 3 cho 3 chi đội là 8A, 9B, 7B. Và 3 giải khuyến khích cho chi đội 6A,6B, 7A.
Ảnh: Các thầy trong BGK trao phần thưởng cho các đội thi.

                    Công tác chuẩn bị lễ tết dân tộc cho các em học sinh cũng được các thầy cô và các em tham gia trong không khí vui tươi, hào hứng. Đặc biệt là hoạt động gói bánh chưng vô cùng đầm ấm và ý nghĩa.




       Sáng ngày 19/ 01, Trường PTDTBTTHCS Huổi Lèng tổ chức lễ sơ kết học kì I, kết hợp truyền thông “ An toàn mạng và phòng chống bạo lực học đường” và tổ chức giao lưu tìm hiểu về lễ tết truyền thống của một số dân tộc.
            

   


(Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ sơ kết học kì I)

Để biểu dương sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường, trong lễ sơ kết nhà trường cũng đã biểu dương, trao phần thưởng cho các thầy cô và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học kì I
Ảnh: Thầy Nguyễn Minh Cảnh trao phần thưởng
cho 9 bạn học sinh đạt giải HSG cấp trường
Ảnh: Thầy Hoàng Huy Bình trao phần thưởng
cho bạn Cứ Thị Súa học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh môn Ngữ văn.
 
Ảnh: Thầy Hoàng Huy Bình trao phần thưởng
cho bạn Kháng Thị Khoa, Mùa T. Hoa Nhi- tham gia cuộc thi NCKHKT cấp tỉnh đạt giải tư.

Ảnh : Các thầy trong BGH chụp ảnh cùng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học kì I- năn học 2023-2024
 Ảnh: Thầy Hoàng Huy Bình trao phần thưởng cho giáo viên
có thành tích trong công tác BDHSG cấp tỉnh môn Ngữ văn, GDCD.
Ảnh: Giáo viên Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ
trong học kì I

       Hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý của tất cả các bạn học sinh là hoạt động truyền thông “ An toàn mạng và phòng chống bạo lực học đường”. Nhóm trẻ nòng cốt đã thể hiện 2 tiểu phẩm, lồng ghép với các câu hỏi giao lưu, Trắc nghiệm. Mục đích để các bạn học sinh tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản và cần thiết về Phòng chống bạo lực học đường; hãy tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, cởi mở, chân thành khi đối xử với bạn bè và những người xung quanh;
ông thời biết lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, kính trọng người lớn tuổi để xứng đáng là người con ngoan trò giỏi. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc online: an toàn – tôn trọng – lành mạnh – trách nhiệm!

Ảnh: Tiểu phẩm của nhóm trẻ nòng cốt

Ảnh: Tiểu phẩm của nhóm trẻ nòng cốt
             Một số hình ảnh HS bên mâm cơm tết, ấm lòng tình thầy trò.




  Mùa xuân thực sự là món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người.
Nhẹ nhàng mây trải mênh mông
Gió xua đêm lạnh, nắng bồng vệt sương
Đất trời hoa ngạt ngào hương
Nàng Đông thay áo khẽ nhường Xuân sang.
       Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo bước sang năm mới năm 2024 mạnh khoẻ, hạnh phúc, đón Tết cổ truyền của dân tộc thật sung túc và yên vui. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ. Chúc trường PTDTBTTHCS Huổi Lèng gặt hái thật nhiều thành công!
 

Tác giả: THCS Huổi Lèng, Lê Thuỳ Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi