TRƯỜNG PTDTBTTHCS HUỔI LÈNG TỔ CHỨC CHO CÁC EM HỌC SINH ĐÓN TẾT DÂN TỘC NĂM 2023

Chủ nhật - 19/03/2023 09:19
Tổ chức tết dân tộc ở trường học vùng cao là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm thúc đẩy tinh thần đố với đời sống của các em học sinh.
Đón xuân Qúy Mão năm 2023, trường PTDTBT THCS Huổi Lèng tổ chức cho học sinh ăn Tết vào ngày 11/01, trước khi nghỉ tết Nguyên Đán. Đó là một ngày hội, một cái Tết ấm áp và chan chứa tình yêu thương của thầy cô dành cho học trò vùng cao.
Rất vinh dự cho thầy trò nhà trường được đón tiếp các quý vị lãnh đạo của  PGD huyện Mường Chà: Cô Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GD huyện MC; cô Nguyễn Thúy Quyên – Cán bộ chuyên môn PGD huyện MC; các vị lãnh đạo đại diện chính quyền xã Huổi Lèng; đại diện chương trình vùng Mường Chà đến dự với buổi lễ hội của nhà trường. Sự quan tâm của quý vị đại biểu chính là nguồn động viên to lớn đối với thầy cô và đặc biệt là các em học sinh toàn trường.

 


Hào hứng đón tết Quý Mão các em học sinh thuộc các chi đội tham gia phần thi biểu diễn văn nghệ làm tăng không khí đón tết

 

Hoạt động truyền thông chống bạo lực học đường


HS tham gia thi gói bánh trưng xanh


Tục gói bánh trưng xanh trong ngày tết, góp phần giáo dục cho các em biết về những truyền thống của lễ Tết cổ truyền của dân tộc nói chung và hoạt động văn hóa, văn nghệ mang bản sắc riêng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh. Công tác chuẩn bị đón xuân mới, thầy và trò bên cạnh công việc dạy và học là không khí tấp nập và hối hả chuẩn bị cho việc tổ chức Tết dân tộc. Trước ngày tổ chức, thầy cô cùng các em học sinh cùng nhau gói bánh chưng, cùng nấu bánh để lấy bánh dùng trong ngày lễ. Bạn nào cũng tích cực và vui vẻ khi được phân công tham gia công việc gói bánh chưng cùng thầy cô và các bạn.




Ấm áp tình thầy trò cùng tham gia gói bánh trưng
trước buổi tổ chức tết dân tộc
Năm nào cũng vậy, Tết dân tộc của nhà trường đều nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Vào ngày tổ chức, chính quyền địa phương đến động viên và thể hiện sự quan tâm đến các em học sinh của nhà trường, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng phòng GD huyện MC trao phần thưởng cho đại diện các lớp đạt giải phần thi biểu diễn văn nghệ

Bác Giàng A Sàng-  trao phần thưởng cho đại diện các lớp đạt giải phần thi gói bánh trưng
Buổi tổ chức Tết, có rất nhiều hoạt động diễn ra thu hút đuợc sự chú ý, niềm vui thích hào hứng của các em học sinh như: thi văn nghệ, hoạt động truyền thông, thi gói bánh trưng. Các em còn được thầy cô tổ chức chơi những trò chơi dân gian như nhảy sạp, némcòn, némpao…


Đặc biệt, Tết dân tộc, toàn thể các em học sinh của nhà trường được cùng nhau ăn một bữa cơm ấm áp bên thầy cô ngay tại ngôi trường yêu dấu của mình.
Thầy Hoàng Huy Bình – Hiệu trưởng nhà trường chúc tết, gửi gắm yêu thương tới các em học sinh trongbữa cơm đại đoàn kết của nhà trường

Học sinh vui tết dân tộc
Nhờ vậy, các em học sinh của nhà trường ngày càng gắn bó với thầy cô, trường lớp và tỷ lệ học sinh ra lớp đúng độ tuổi luôn ở mức cao, số lượng học sinh bỏ học giảm đáng kể.
Một mùa xuân mới lại về! xin gửi tới các quý vị đại biểu, thầy cô giáo các em học sinh và mọi người, mọi nhà với tình yêu thương dạt dào:
“Đầu xuân năm mới chúc BÌNH AN
Chúc luôn TUỔI TRẺ chúc AN KHANG
Chúc sang năm mới nhiều TÀI LỘC
Công thành danh toại chúc VINH QUANG”

Sự gắn kết tình  yêu thương mãi mãi của các quý vị đại biểu với thầy trò  và các em học sinh trong nhà trường, đó là tình cảm mãi mãi không phai.

 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi