SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM TRƯỜNG LẦN THỨ I TẠI TRƯỜNG PTDTBTTHCS HUỔI LÈNG NĂM HỌC: 2022-2023.

Chủ nhật - 19/03/2023 09:10
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là một hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là cơ hội cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật, phương pháp dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường, cụm trường.
Thực hiện hướng dẫn của Phòng GDĐT huyện Mường Chà về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường năm học 2022-2023, Ngày 26/10/2022, tại Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng, Cụm chuyên môn số 3 gồm các đợn vị trường: PTDTBT THCS Huổi Lèng; PTDTBT THCS Hừa Ngài; PTDTBT THCS Mường Anh & THCS Nậm Nèn, đã tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn lần thứ nhất năm học 2022-2023.
Nội dung sinh hoạt gồm việc dự giờ một số tiết dạy học và thảo luận, trao đổi, chia sẻ chuyên môn, rút ra các nội dung có hiệu quả để áp dụng tại các đơn vị trường mình trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Về dự và chỉ đạo công tác sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí  Nguyễn Ngọc Tuấn – Tổ trưởng chuyên môn cấp THCS và đồng chí Nguyễn Thúy Quyên, Bùi Ngọc Kiên chuyên viên phòng giáo dục & Đào tạo Mường Chà.
          Trong đợt sinh hoạt cụm trường lần thứ nhất, các đơn vị trường đã tiến hành trao đổi xây dựng kế hoạch thực hiện đối với 4 bộ môn là Ngữ văn, Địa lí, Toán và Tiếng Anh thuộc các khối lớp 6,7.
Để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt chuyên môn này, các thầy, cô giáo của các đơn vị trường đã thảo luận, tìm hiểu kỹ nhiều nội dung liên quan đến hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy trong đó trọng tâm là thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018.

Cô giáo Triệu Thị Trang - trường PTDTBT THCS Huổi Lèng Cùng các em học sinh trao đổi môn toán lớp 7.
 
Thầy giáo: Vì Văn Yển - Trường PTDTBT THCS Mường Anh
thực hiện giảng giảy tiết địa lí lớp 7.
Trong các tiết giảng dạy của các thầy cô tham dự đều làm nổi bật được các phương pháp dạy học tích cực, có khả năng áp dụng vào dạy học đạt hiệu quả. Đặc biệt, với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô, các giờ học diễn ra rất sôi nổi. Các em học sinh rất hào hứng, tích cực với các giờ học.
 
 

 ​Thầy giáo Nguyễn Đình Mông thực hiện giảng dạy môn Tiếng Anh
 
Học sinh hoạt động nhóm môn Địa lý
Một số hình ảnh hoạt động học tập của các em học sinh
Tại buổi sinh hoạt, đại diện các bộ môn của các trường đã thẳng thắn chia sẻ, trao đổi về một số phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
​ 

Thầy giáo: Bùi Ngọc Kiên – Chủ trì rút kinh nghiệm, trao đổi, thống nhất về phương pháp, cách thức tổ chức tiết dạy cùng nhóm giáo viên Tiếng Anh
​​
 

Cô giáo: Nguyễn Thúy Quyên – Chủ trì rút kinh nghiệm, trao đổi, thống nhất về phương pháp, cách thức tổ chức tiết dạy cùng nhóm giáo viên Văn
​​​
Thầy giáo: Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ trì rút kinh nghiệm, trao đổi, thống nhất về phương pháp, cách thức tổ chức tiết dạy cùng nhóm giáo viên Toán


Nhóm môn Địa lý rút kinh nghiệm sau tiết giảng;
 các đơn vị trường trao đổi, thảo luận, thống nhất nội dung, phương pháp

nâng cao chất lượng các tiết giảng sau.
Đây là một trong những hoạt động bổ ích, đi vào thực chất, có hiệu quả, nâng cao năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu triển khai và thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thu được nhiều bài học bổ ích cho giáo viên và cán bộ quản lý Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng nói riêng và giáo viên các trường trong cụm nói chung trong việc đổi mới phương pháp dạy học, từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn, giảng dạy và giáo dục học sinh.


 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi