CBGV TRƯỜNG PTDTBTTHCS HUỔI LÈNG Huy động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023

Thứ ba - 28/02/2023 08:56
Hằng năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thường xảy ra tình trạng học sinh xuống trường muộn, nhất là học sinh ở các bản xa trường trên 10 km đường rừng. Nguyên nhân chủ yếu là do các em mải vui chơi lễ hội, ăn tết kéo dài. Phòng giáo dục và đào tạo đã tăng cường chỉ đạo các trường tích cực huy động các em đến trường đầy đủ, ổn định tình hình học tập sau tết Nguyên đán. Cùng với đó các ban ngành và chính quyền địa phương cũng chỉ đạo và tham trực tiếp vào công tác huy động học sinh ra lớp.

Tục vui chơi xuân của dân tộc Mông được tổ chức ở một bãi đất đồi rộng
Mỗi khi tết đến xuân về mọi người lại nô nức rủ nhau đi chơi xuân,với đủ các lứa tuổi họ tập trung tại một khu đất trống bằng phẳng trò chuyện gặp gỡ bạn bè, mời nhau uống rượu, uống nước ngot, ăn bánh kẹo …. Họ tổ chức các trò chơi rất vui. Mải vui chơi nên các em quên xuống trường học tập trở lại.

Người dân chơi xuân cuối ngững ngày tết nguyên đán năm 2023
Theo đó học sinh cũng đi theo gia đình đi vui chơi điều đó làm đã ảnh hưởng đến việc xuống trường học tập của học sinh. Được sự chỉ đạo trực tiếp của chính quyền địa phương nên việc vui chơi đã kết thúc khi đến ngày học sinh trở lại trường sau nghỉ tết. Người dân quay lại với công việc thường ngày, tập trung vào tăng gia phát triển kinh tế. Học sinh trở lại trường học để tiếp tục học tập.
Tuy nhiên vẫn còn một số em mải chơi chưa xuống trường học tập theo đúng thời gian quy định. Các thày cô và cán bộ xã  đã kịp thời trực tiếp đến từng nhà gặp trực tiếp phụ huynh và học sinh vận động các em xuống trường để tiếp tục học tập theo đúng kế hoạch.
Thày cô giáo đến nhà vận động học sinh sau những ngày nghỉ tết

Giáo viên đến các điểm bản xa trường đón học sinh xuống trường

Ngày mai 30 tháng 1 đến ngày các em trở lại trường học mà vẫn đang ở nhà.
Các thầy cô đã đến để huy động và đón các em tới trường học.

 

Với phong tục ăn tết chơi xuân kéo dài của dân tộc Mông đã có từ xưa đến nay ăn sâu vào suy nghĩ của họ nên việc tự giác quay trở lại trường học là rất khó.

Giáo viên đi huy động học sinh sau những ngày tết để các em trở lại trường học

Học sinh rủ nhau vui chơi chọi gà trong ngày tết

Học sinh rời lế hội để xuống trường
Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt đầy đu tại cơ quan để  tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của năm học. Ban giám hiệu đã chỉ đạo và kết hợp cùng các đoàn thể trong nhà trường dành một buổi để tổ chức các hoạt động vui chơi đầu năm để tạo khí thế phấn khởi và thu hút học sinh trở lại trường.

Học sinh trả lời phần chơi hái hoa dân chủ

Các em được thoải mái tham gia vào các trò chơi thú vị bổ ích và nhận được những phần thưởng lì xì đầu năm đầy ý nghĩa.

Trò chơi nhảy bao

Đi trên cầu kiều
 
Hoạt động vui chơi tạo động lực cho các em bước vào năm mới với khí thế mới và niềm vui mới trong học tập.


Với sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà; Đảng ủy; UBND xã cùng với lỗ lực của tập thể nhà trường trong công tác huy động học sinh ra lớp sau tết đã đạt được kết quả rất tốt. Cụ thể 100% học sinh trở lại trường theo đúng thời gian quy định, không xảy ra các vấn đề xấu trong kỳ nghỉ tết, các em trở lại trường với khí thế vui tươi, náo nức.
Hy vọng với một mùa xuân mới, với một khí thế mới thầy và trò trường PTDTBT THCS Huổi Lèng sẽ thu được kết quả cao nhất đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học 2022-2023 mà ngành đã giao nhiệm vụ.
 
 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi