HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2023

Thứ sáu - 07/04/2023 09:24
Thực hiện Công văn số 351 /SGDĐT-GDMT ngày 20/2/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Tổ chức triển khai Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023. Sáng ngày 6/4/2023 trường PTDTBT THCS Huổi Lèng phối hợp với nhà sách tỉnh Điện Biên tổ chức“Chương trình đọc sách lưu động và truy cập mạng internet” tại trưng PTDTBT THCS Huổi Lèng.

Học sinh truy cập mạng internet




Với mục đích tuyên truyền cho người dân và các em học sinh hiểu và sử dụng các dịch vụ thư viện công cộng, truy cập tài liệu và kiến thức, trí thức, công nghệ thông tin và những phương tiện hỗ trợ học tập, nghiên cứu giải trí. Hình thành và xây dựng thói quen đọc, tự học qua sách báo, tài liệu, internet, khuyến khích và hỗ trợ việc học suốt đời. Phát triển kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, tự tin trong giao tiếp, kỹ năng học tập và kỹ năng sống trong trẻ em, thanh thiếu niên và các đối tượng người dân để có thể nâng cao hiệu quả học tập, nghiên cứu, công tác, sản xuất kinh doanh.
Mô hình Xe thư viện lưu động đa phương tiện được trang bị hơn 2500 cuốn sách, 8 máy tính, máy chiếu, tivi, máy phát điện, ghế ngồi phục vụ đọc sách và xem tivi. Cùng với các máy tính kết nối internet và các thiết bị đa phương tiện khác, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin, giải trí, tra cứu phục vụ hoạt động lao động sản xuất, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân trong việc tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thư viện lưu động sẽ đi đến tận nơi phục vụ người dân, đặc biệt là những người không có điều kiện hoặc gặp khó khăn khi tiếp cận với thư viện như người già yếu, người nghèo, người tàn tật, người sống ở vùng sâu, vùng xa, nơi thiếu vắng hệ thống nhà sách và thư viện, tủ sách còn thiếu thốn.
Tại Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng đã có gần 300 em học sinh làn lượt thay nhau hào hứng tham quan chiếc xe thư viện lưu động, chiêm ngưỡng những gian sách trưng bày ngộ nghĩnh, đẹp mắt và thưởng thức những cuốn sách hay, bổ ích khiến cho các em rất thích thú. Mặc dù Trường đã có thư viện được trang bị khá nhiều đầu sách nhưng với mong muốn được tiếp cận nhiều hơn nữa với sách và internet. Khi xe thư viện lưu động đến phục vụ đã nhận được sự ủng hộ của cả học sinh và CBGVNV nhà trường.





Với hình thức “phục vụ” linh động, xe thư viện giúp các em học sinh được đọc sách ngay tại trường mà không phải tới thư viện, cung cấp cho bạn đọc các dịch vụ thư viện truyền thống và thư viện hiện đại; hướng dẫn các em những kỹ năng tìm sách và đọc sách; sử dụng máy vi tính một cách đơn giản và được tiếp cận với những phần mềm giáo dục trí tuệ, kỹ năng sống, vẽ tranh, cắt dán hình theo sách cho trẻ em, làm quen với giáo dục Stem…
Việc tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2023 nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tham gia góp phần nâng cao dân trí, hình thành lối sống lành mạnh, ý thức tuân thủ pháp luật có trách nhiệm với bản thân cộng đồng, xã hội và đất nước. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi