TRUYỀN THÔNG SỬ DỤNG MẠNG INTERNET AN TOÀN PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM.

Thứ tư - 19/04/2023 09:26
Thực hiện KH của CTV Mường chà và trường PTDTBT THCS Huổi Lèng . Ngày 14/4/2023 Liên đội trường PTDTBT THCS Huổi lèng đã tổ chức truyền thông “ Sử dụng mạng internet an toàn phòng chống xâm hại tình dục trẻ em’’ cho 301 học sinh.

        Hiện nay việc sử dụng mạng internet đang ngày càng phổ biến và diễn ra hết sức phức tạp ở khắp tầng lớp nhân dân, đặc biệt đối với học sinh THCS lại càng nhiều. Chính vì lẽ đó nạn xâm hại tình dục trẻ em qua mạng internet ngày càng nhiều. Các hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng có tác động mạnh hơn đến trẻ em so với hành vi trong đời thực. Đây là giai đoạn lứa tuổi có sự phát triển về cả sinh lý, tâm lý có nhiều biến động và thiếu tính ổn định.
          Theo thống kê tại địa phương trẻ từng bị bóc lột và xâm hại tình dục trên mạng đã không tiết lộ việc này với ai hoặc chỉ kể với một người bạn. Rất ít trẻ cho biết các em đã kể với người chăm sóc hoặc một kênh chính thức như công an hoặc đường dây trợ giúp. Nhiều khả năng là do trẻ ngại nói về chủ đề khá nhạy cảm này. Qua nội dung truyền thông học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động như trò chơi, thảo luận nhóm, sắm vai, tham gia trả lời nhiều tình huống về kĩ năng sử dụng mạng an toàn phòng tránh xâm hại tình dục qua môi trường mạng.
          
Thào Thị Hoa trình bày kết quả thảo luận nhóm lớp 6B.

Thào A Thương – lớp 7B trình bày thảo luận nhóm.
          Các thầy giáo, cô giáo đã đưa ra những lời khuyên thiết thực khi sử dụng mạng internet.
          Nói cho cha mẹ hoặc người lớn tin cậy biết về các thông tin mà bạn cảm thấy không thoải mái hoặc lo lắng. Bảo vệ thông tin cá nhân, riêng tư của mình khi tham gia mạng xã hội. Hãy khóa tên những ai mà mình cảm thấy không muốn nói chuyện. Hãy thận trọng với người mà bạn chia sẻ số điện thoại di động hay ảnh chụp của mình, hãy lưu giữ các tin nhắn mà bạn cảm thấy có tính chất gây sự với mình để làm chứng cứ khi cha mẹ cần nói chuyện với nhà chức trách để bảo vệ bạn.

          Vậy qua buổi truyền thông nhằm trang bị cho các em những kiến thức: Tăng cường mối liên hệ giữa mọi người với nhau, tránh bị bắt nạt, xâm hại trên mạng internet. Tiếp cận được nhiều thông tin đa dạng phục vụ học tập và làm việc để không bị lừa đảo, đánh cắp thông tin, chia sẻ được những vấn đề mình quan
tâm, không tiếp xúc những nội dung không lành mạnh. Nâng cao khả năng sử dụng kỹ thuật số.
          Chúng ta hãy tuyên truyền đến toàn thể gia đình, bạn bè, làng bản, hãy là người thông minh khi sử dụng mạng xã hội để phòng tránh được các tệ nạn xã hội xảy ra. Hãy tập trung cao độ vào việc học tập, hãy cố gắng hết mình để tỏa sáng. Và hãy nhớ, đừng “quên mạng xã hội mà quên đọc sách, đừng mải nói chuyện với người trên mạng mà quên giao tiếp với người thân, đừng facebook, zalo, chát’’ đến phờ phạc, phí phạm đời mình vào những điều vô nghĩ, các em nhé.

 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi