LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

Chủ nhật - 19/03/2023 09:06
Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích”. Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. Hoặc: “Bất học bất tri lí” (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).
Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích”. Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. Hoặc: “Bất học bất tri lí” (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).
Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học, học suốt đời.
Sáng nay ngày 05 tháng 9 trường PTDTBT THCS Huổi Lèng hòa chung với không khí náo nức cùng hàng triệu học sinh trên cả nước, tổ chức Lễ Khai giảng chào đón năm học mới 2022-2023.
Đến dự, chỉ đạo và động viên thầy, trò các nhà trường có đồng chí Vũ Văn Ngọc - Ủy viên Ban chấp hành – Phó chủ tịch UBND huyện Mường Chà. Các đồng chí lãnh đạo đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Mường Chà, Phòng GD&ĐT,  Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Huổi Lèng và các tổ chức, ban ngành đoàn thể đóng quân trên địa bàn của xã.
Đồng chí Vũ Văn Ngọc - Ủy viên Ban chấp hành - Phó chủ tịch UBND huyện Mường Chà tham dự lễ khai giảng tại trường PTDTBT THCS Huổi Lèng
Đồng chí Nguyễn Khắc Thiện - Phó trưởng PGD&ĐT huyện Mường Chà tham dự lễ khai giảng tại trường PTDTBT THCS Huổi Lèng
Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 được tổ chức theo hình thức trực tiếp (tập trung tại trường học). Lễ khai giảng năm nay được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo an toàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường".
Nghi thức trào cờ trong buổi lễ khai giảng năm học mới
Chương trình văn nghệ chào mừng của buổi lễ khai giảng năm học mới
Tham dự lễ khai giảng, đồng chí Vũ Văn Ngọc đã đọc thư chúc mừng năm học mới của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới cho nhà trường, chỉ đạo với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục.
Đồng chí Vũ Văn Ngọc đọc thư của chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường
 
 
Đồng Chí Hoàng Huy Bình– Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường
Trong lễ khai giảng năm học mới đồng chí Vũ Văn Ngọc; các ban ngành đoàn thể; các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần quà cho tập thể đơn vị nhà trường và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đồng chí Vũ Văn Ngọc trao quà cho tập thể nhà trường
và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn
 
Các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội tặng quà cho cho tập thể nhà trường
Cũng trong lễ khai giảng năm học mới, để kịp thời biểu dương những thành tích tiêu biểu của tập thể và các cá nhân CB-GV-NV trường PTDTBT THCS Huổi Lèng đã đạt được qua các phong trào thi đua trong năm học 2021-2022. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trần Đình Công – Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã thay mặt ban tổ chức buổi Lễ công bố các Quyết định khen thưởng cho tập thể và các cá nhân CB-GV-NV trường PTDTBT THCS Huổi Lèng năm học 2021-2022.
Đồng chí Vũ Văn Ngọc trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường

Đồng chí Nguyễn Khắc Thiện trao Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường
Đồng chí Nguyễn Khắc Thiện trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho cô giáo Bùi Thị Vương – Phó hiệu trưởng nhà trường
 
Đồng chí Thào Giống Phừ Phó bí thư đảng ủy – Chủ tịch xã
trao Giấy chứng nhận CSTĐ cấp cơ sở cho các thầy cô giáo của nhà trường

 Thầy Nguyễn Minh Cảnh - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường
trao quà cho các tập thể lớp đạt giải trong các trò chơi của phần hội
Các đại biểu về dự chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể CB-GV-NV nhà trường
 
Năm học 2022 – 2023 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng nhà trường sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.
Trước thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

 

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi