SẮC MÀU PHỤ NỮ NGÀY 08 THÁNG 3 NĂM 2023

Thứ năm - 09/03/2023 09:02
Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Khúc giao mùa tháng 3 lại về, tháng 3 với những âm vang của hơi thở mùa xuân vẫn còn len lỏi vào từng nhành cây, ngọn cỏ … là khi con người cảm nhận được không khí ấm áp của đất trời, cũng là thời điểm vạn vật thay áo mới khoác trên mình những gam màu của ánh nắng ban mai. Cũng là thời điểm chúng ta hân hoan chào đón ngày lễ mùng 8-3 kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày lễ mà chúng ta có dịp ôn lại truyền thống vẻ đẹp của phụ nữ, để từ đó chúng ta càng thêm tự hào và tôn vinh họ.
Trải qua suốt chiều dài lịch sử, hình ảnh người phụ nữ đã trở thành những tấm gương sáng, những tấm gương điển hình. Trong kháng chiến phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ có nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu như: Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị  Định…Những người phụ nữ kiên trung đó họ sẵn sàng hy sinh tuổi xuân, hy sinh xương máu của mình cho nền độc lập của nước nhà. Hình ảnh phụ nữ không chỉ đấu tranh anh hùng trong chiến đấu mà còn thể hiện trong lao động, sản xuất, chịu thương chịu khó vượt lên hoàn cảnh, vượt lên số phận. Chính vì thế Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phong tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang” đó không chỉ là sự khích lệ động viên mà còn thừa nhận vai trò to lớn của phụ nữ.
Giai đoạn đất nước đang chuyển mình vươn lên thiên chức người phụ nữ ngày càng có vị trí quan trọng, đảm đương nhiều vai trò: Trong gia đình là người vợ yêu chồng, người mẹ thương con, trong xã hội là người biết cống hiến, biết đấu tranh và dám hy sinh. Để thích ứng với sự phát triển của xã hội người phụ nữ không ngừng thay đổi mình, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có tri thức nắm bắt kịp thời các kiến thức khoa học để vận dụng vào thực tiễn, phục vụ công tác trên tinh thần tự lập, tự chủ của bản thân. Trên thực tế nhịp sống càng phát triển rất nhiều phụ nữ tham gia vào các hoạt động xã hội giữ nhiều trọng trách quan trọng trong cơ quan, đơn vị và thành công trong mọi lĩnh vực.
Trong thời gian qua để hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và tuần lễ áo dài, các chị em nữ công trường PTDTBT THCS Huổi Lèng đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm biểu dương những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ nói chung: “Phát động công đoàn viên hưởng ứng tuần lễ áo dài”, “vận động công đoàn viên ủng hộ áo dài trong chương trình Tặng áo dài – Trao yêu thương – gìn giữ nét đẹp truyền thống” do Liên đoàn lao động huyện Mường Chà phát động.
Các nữ công trường PTDTBT THCS Huổi Lèng hưởng ứng“tuần lễ áo dài”.
                      
 

Các nữ công trường PTDTBT THCS Huổi Lèng duyên dáng trong tà áo dài.


Cô giáo Bùi Thị Vương và cô giáo Lê Thị Thu duyên dáng trong chiếc áo dài.


Chị em nữ công trường PTDTBT THCS Huổi Lèng đón nhận sự quan tâm từ lãnh đạo BGH nhà trường, đại diện Công đoàn trường nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8 – 3
Một ngày lễ 8 – 3 rất nhiều ý nghĩa và trọng đại với những người phụ nữ, bởi chính họ đã góp những gam màu tươi đẹp cho cuộc đời. Xin được gửi lời chúc, lời tri ân sâu sắc nhất đến các bà, các mẹ, các chị em đồng nghiệp đã và đang công tác ở trường PTDTBT THCS Huổi Lèng nói riêng và toàn thể phụ nữ trên đất nước Việt Nam xinh đẹp nói chung. Hy vọng rằng mỗi năm vào dịp này chị em phụ nữ có nhiều thành công mới, thắng lợi mới xứng đáng với câu nói “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tác giả: THCS Huổi Lèng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi